Thời sự tổng hợp

Trường Mầm non Nhân Đạo chú trọng công tác nuôi dạy trẻ

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, những năm qua, cán bộ giáo viên Trường Mầm non xã Nhân Đạo luôn nêu cao trách nhiệm, làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ.

Năm học 2020-2021 trường mầm non Nhân Đạo có 422 trẻ, trong đó có 45 trẻ theo học lớp nhà trẻ và 377 trẻ học lớp mẫu giáo. Nhà trường luôn xác định chất lượng nuôi dạy, chăm sóc trẻ là nhiệm vụ cốt lõi, cán bộ, giáo viên trường mầm non Nhân Đạo luôn chủ động tự học hỏi nâng cao kiến thức, kỹ năng về chăm sóc trẻ, tập thể nhà trường luôn chú trọng công tác quản lý, xây dựng kế hoạch năm học, học kỳ, phù hợp nhu cầu phát triển, nâng cao công tác kiểm tra giám sát đến từng cán bộ, đảng viên trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với tổng số 37 cán bộ, giáo viên, nhân viên, phần lớn có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn, hàng năm nhà trường luôn xây dựng kế hoạch cá nhân, tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức thao giảng, dự giờ, đúc rút kinh nghiệm, cải tiến nội dung sinh hoạt tổ, nhóm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng. 100% các nhóm lớp đều thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới; gần 100% trẻ xếp loại khá, giỏi theo các lĩnh vực phát triển...Trong năm học 2019-2020, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%; tỷ lệ bé chuyên cần đạt trên 95%. Số trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi hiện nay là 1,9%. Kết quả giáo dục trẻ mẫu giáo đạt yêu cầu trở lên chiếm 98,1%; nhà trẻ đạt yêu cầu trở lên chiếm 100%.

Bên cạnh đó, nhà trường thường xuyên quan tâm, chú trọng chất lượng bữa ăn cho trẻ; thực hiện tốt công tác VSATTP, tai nạn thương tích; thường xuyên cải tạo, đảm bảo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp và an toàn; tổ chức làm đồ dùng đồ chơi phục vụ việc dạy học; sáng tạo lựa chọn nội dung, thời lượng, phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục, chăm sóc trẻ phù hợp với từng đối tượng học sinh để đảm bảo, nâng cao chất lượng giáo dục.

Đầu mỗi năm học mỗi cán bộ, giáo viên của trường đều xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu cụ thể cho việc dạy và học. Hàng năm nhà trường đều phát động các phong trào thi đua tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường gắn với với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm”…; chú trọng giáo dục tư tưởng, lý luận chính trị, kiến thức, kỹ năng sư phạm cho đội ngũ cán bộ, giáo viên; lấy chất lượng của học sinh, chất lượng công việc làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên. Xây dựng Quy chế hoạt động, nội quy làm việc của trường

Song song với đó nhà trường thường xuyên phát động thi đua nâng cao chất lượng giảng dạy, chăm sóc, giáo dục trẻ; giáo viên nhà trường chủ động nghiên cứu, đổi mới phương pháp giảng dạy và triển khai lồng ghép các chuyên đề nhằm phát huy khả năng sáng tạo, tự khám phá của trẻ trong vui chơi, học tập và nâng cao nhận thức, hiểu biết qua từng tiết học, bài giảng. Bên cạnh đó nhà trường còn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh cho học sinh, bảo đảm an toàn cho các trẻ. Hằng năm, phối hợp Trạm Y tế xã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 2 lần để nắm bắt kịp thời số trẻ bị suy dinh dưỡng, béo phì và mắc các bệnh thông thường, từ đó có kế hoạch điều chỉnh chế độ chăm sóc phù hợp. Nhà trường thực hiện nghiêm nội quy bếp ăn an toàn, chế biến đúng quy trình, thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, hợp đồng chặt chẽ. Thực đơn thường xuyên được thay đổi phù hợp theo mùa; cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, đồ dùng, đồ chơi được trang bị đầy đủ. Đồng thời thực hiện nghiêm việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Thực hiện cuộc vận độc “Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh” chi bộ nhà trường được Đảng bộ xã xây dựng mô hình tập thể tiên tiến, điển hình học tập theo Bác, nhờ đó lãnh đạo nhà trường luôn nêu cao vai trò của người đứng đầu cơ quan, sự gương mẫu của người quản lý trong công việc. Chỉ đạo thực hiện tốt việc đánh giá cán bộ, người lao động trên tinh thần công bằng, dân chủ, công khai; hàng tháng có theo dõi thi đua, tuyên dương những cán bộ, đảng viên, giáo viên tiêu biểu và nhắc nhở cán bộ, giáo viên còn hạn chế.

Trong thời gian tới, với sự nỗ lực, phấn đấu của cán bộ, giáo viên, sự quan tâm của ngành giáo dục, cấp ủy, chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh, nhà trường sẽ gặt hái thêm nhiều thành quả trong sự nghiệp “trồng người” cao quý./.

Ngọc Yến

Ngày đăng: 24/11/2020
Các tin cùng chuyên mục