Tin kinh tế

Agribank Sông Lô: Đảm bảo vốn vay và môi trường an toàn cho khách hàng trong mùa Covid-19

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Covid-19 kéo dài và tiếp tục có diễn biến phức tạp tại Việt Nam và trên thế giới khiến nền kinh tế chao đảo, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề; đời sống người lao động gặp nhiều khó khăn. Tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng, chủ động giải ngân kịp thời, đúng đối tượng, chia sẻ khó khăn với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đảm bảo môi trường giao dịch an toàn... là những hoạt động đã và đang được Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) chi nhánh Sông Lô triển khai hiệu quả, góp phần giúp người dân ổn định sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
 
 
 

 
Tuy trên địa bàn huyện Sông Lô chưa có dịch xảy ra, nhưng hoạt động của chi nhánh bị ảnh hưởng nhất định, lượng khách hàng đến giao dịch giảm so với trước, một số mặt hàng của người dân cũng vì dịch bệnh mà việc tiêu thụ trở nên khó khăn hơn, từ đó dẫn đến việc quay vòng vốn và trả lãi chậm. Nhằm hướng tới mục tiêu chung của toàn hệ thống, Chi nhánh Agribank Sông Lô chia sẻ khó khăn với khách hàng trước tác động tiêu cực của Covid-19, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.
 
 
Thực hiện văn bản chỉ đạo cấp trên về việc triển khai các giải pháp tín dụng hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của Covid-19, cán bộ tín dụng của chi nhánh Agribank Sông Lô đã chủ động tìm hiểu, nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhất là những ngành, lĩnh vực có thể bị ảnh hưởng nhiều như du lịch, nông nghiệp, xuất khẩu,… để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, cho vay ưu đãi lãi suất…theo quy định pháp luật hiện hành; Chủ động hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong quá trình xử lý các đề nghị tháo gỡ khó khăn về hoạt động vay vốn.
 
Bên cạnh đó, thông qua các tổ vay vốnviệc phát triển tín dụng trở nên hiệu quả hơn, hạn chế rủi ro, ngăn chặn việc lợi dụng dịch bệnh để làm sai lệch, không đúng đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ của cả Ngân hàng và khách hàng vay vốn; kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh trên địa bàn từng bước thực hiện xã hội hóa hoạt động tín dụng trong nông nghiệp, nông thôn và nông dân.
Trong quý I, với tổng quy mô 1.982 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn 1.115 tỷ đồng, dư nợ 867 tỷ đồng, Agribank chi nhánh Sông Lô đã cơ cấu thời hạn trả nợ cho 01 khách hàng, với số tiền 2 tỷ đồng, hỗ trợ 01 khách hàng vay 600 triệu đồng để ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh.
 
Cùng với việc đảm bảo vốn vay, hỗ trợ cho các khách hàng gặp khó khăn do dịch Covid-19, Chi nhánh Agribank Sông Lô còn thực hiện tốt các giải pháp nhằm đảm bảo môi trường giao dịch an toàn cho khách hàng.
Theo đó, Chi nhánh Agribank Sông Lô luôn duy trì hoạt động để phục vụ các nhu cầu giao dịch thiết yếu của người dân, tăng cường công tác phòng dịch, đảm bảo môi trường an toàn cho người dân khi đến giao dịch. Nhanh chóng nắm bắt tình hình, theo chỉ đạo của tỉnh, của hệ thống, tập thể cán bộ Agribank Sông Lô thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y Tế về cách phòng ngừa Covid-19. Khu vực quầy giao dịch được vệ sinh sạch sẽ, các cán bộ, nhân viên và khách hàng đều phải đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch sát khuẩn hàng ngày khi ra vào chi nhánh và khi giao dịch. In ấn, treo dán các khuyến cáo phòng, chống Covid-19tại phòng giao dịch và hệ thống các máy ATM để khách hàng biết và chủ động phòng, chống. Tổ chức phun tiêu độc, khử trùng môi trường tại trụ sở chi nhánh và 100% các phòng giao dịch. Thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn; các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chuyên môn và các quy định của chính quyền địa phương để kịp thời có giải pháp ổn định hoạt động kinh doanh. Ngoài vật tư y tế cung cấp cho nội bộ, chi nhánh còn tặng khẩu trang, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho khách hàng phòng bệnh.
 
 
Trong thời gian này, Agribank Sông Lô cũng tuyên truyền, khuyến khích khách hàng giao dịch an toàn qua các kênh ngân hàng điện tử Internet Banking, Mobile Banking nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Ngân hàng trực tuyến của Agribank được kết nối với tất cả các đơn vị trong và ngoài hệ thống, có chế độ bảo mật tuyệt đối nhằm giúp bảo vệ quý khách khi giao dịch.
Cùng với đó, Agribank Sông Lô đã đưa vào sử dụng tổng số 4 máy ATM ( 2 máy tại trụ sở chi nhánh huyện Sông lô; 1 máy tại trụ sở Phòng giao dịch Đồng Thịnh; 1 máy tại xã Lãng Công) nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân, đồng thời cũng góp phần giãn cách lượng người tới rút tiền tập trung tại một điểm (nhất là vào thời điểm cuối tháng các công ty, nhà máy trả lương công nhân qua thẻ), đảm bảo an toàn cho nhân dân phòng tránh dịch Covid-19 khi giao dịch tại các điểm máy ATM.
 
 
Thời gian tới, Agribank chi nhánh Sông Lô sẽ tiếp tục chủ động bám sát tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn, đánh giá mức độ thiệt hại của khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, đặc biệt đối với những ngành, lĩnh vực sản xuất kinh doanh có thể bị ảnh hưởng lớn như: Nông nghiệp, xuất khẩu... để kịp thời áp dụng linh hoạt các giải pháp hỗ trợ theo quy định./.
 
 
 
Lệ Quyên – Hà Minh
 
 
Ngày đăng: 15/04/2020